Khi cảm xúc bất lực, các bạn sẽ khó có động lực để đổi khác hoàn cảnh của mình. Suôn sẻ thay, có một trong những điều bạn cũng có thể làm để cảm thấy xuất sắc hơn và chủ động hơn để đương đầu với những thách thức trong cuộc sống.


Cảm giác bất lực có lẽ là điều mà tương đối nhiều người trong họ từng trải qua. Đó là cảm hứng có thể lộ diện sau một thời gian căng trực tiếp hoặc phản bội ứng của doanh nghiệp với phần đông tổn thương. Một trong những trường thích hợp khác, đó hoàn toàn có thể là triệu bệnh của một bệnh tinh thần như trầm cảm.

Bạn đang xem: Khi cảm thấy bất lực

Khi cảm xúc bất lực, các bạn sẽ khó gồm động lực để chuyển đổi hoàn cảnh của mình. Như ý thay, có một số trong những điều bạn cũng có thể làm để cảm thấy xuất sắc hơn và chủ động hơn để đương đầu với những thách thức trong cuộc sống.

Xác định nguồn cơn



*

Nếu bạn cảm thấy không thể làm những gì để biến đổi tình hình, việc bạn cần làm đầu tiên chính là đánh giá và xác định nguồn cơn cảm xúc của bạn. Hãy vấn đáp một số câu hỏi như:

Gần đây các bạn có yêu cầu chịu tương đối nhiều căng thẳng không?

Gần đây các bạn có trải qua thương tổn hay lose nào không?

Có điều gì đấy đang xẩy ra nằm kế bên tầm kiểm soát của chúng ta không?

Bạn có đang đề nghị vật lộn với các triệu chứng khác như tâm trạng rẻ thỏm, buồn bã, tuyệt vọng và mất hào hứng không?

Việc review các yếu hèn tố gồm thể tác động đến xúc cảm bất lực của các bạn sẽ giúp các bạn quyết định chiến thuật nào là có lợi nhất cùng với mình. Ví dụ, nếu phần đa căng thẳng hàng ngày khiến các bạn cảm thấy bất lực, việc tìm và đào bới cách kiểm soát căng thẳng mãn tính hoàn toàn có thể giúp bạn gấp rút trở lại với một tứ duy linh hoạt hơn.

Nếu vụ việc nằm xung quanh tầm kiểm soát của bạn, hãy xem lại cách mình đánh giá và phản ứng vấn đề.


Hiểu vị sao các bạn kháng cự lại sự ráng đổi

Khi bạn đang trải qua một cảm giác khó khăn, tiêu cực như bất lực, chớ quá áp lực nặng nề hay dằn lặt vặt mình do sự chuyển đổi không nên dễ dàng, nhiều lúc bạn sợ bắt buộc làm điều đó.

Điều đặc biệt cần đừng quên việc thay đổi tư duy của chúng ta cũng có thể sẽ trở ngại và đề ra những thử thách nhất định. Mặc dù nhiên, nó cũng mở ra một quả đât mới của cơ hội và rất nhiều phần thưởng đáng để chúng ta theo đuổi.

Tập trung vào mọi gì bạn cũng có thể kiểm soát

Khi các bạn dành vô số thời gian để suy ngẫm về đều điều bạn không thể vắt đổi, các bạn sẽ dễ làm chúng ta tăng xúc cảm bất lực. Lưu giữ rằng, triệu tập vào đông đảo thứ ko thể chuyển đổi đó chỉ khiến cho bạn cảm xúc thất bại hơn.

Đổi lại, triệu tập vào rất nhiều điều bạn có thể kiểm soát hoàn toàn có thể giúp bạn cảm thấy bản thân có năng lực hơn. Nó mang đến cho bạn cảm hứng tự chủ hơn, gồm động lực và năng lượng hơn để triển khai việc nhắm tới việc tạo nên sự thay đổi.

Nhớ rằng những cân nhắc của chúng ta có thể không thiết yếu xác

Nhận thức lệch lạc là biện pháp bộ não của bạn đang đọc sai các sự kiện, chuyển ra kết luận sai lầm với tin vào các điều trọn vẹn sai lầm đó. Do vậy, khi chúng ta đang đối mặt với một cảm giác khó khăn như bất lực, điều quan trọng đặc biệt cần hãy nhờ rằng bộ não của bạn không đề xuất lúc nào cũng nói cho chính mình biết sự thật.

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Ất Mùi 2015 Nữ Mạng ❤️️ Trọn Bộ, Tử Vi Tuổi Ất Mùi 2015

Lần tới, khi bạn thấy mình suy sụp với quan tâm đến “sẽ không tồn tại gì chuyển đổi đâu” hoặc “tôi ko thể làm gì để tạo sự khác biệt”, hãy cố gắng bình tĩnh lại và bao gồm cái nhìn thực tế hơn.

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để sở hữu thể biến đổi những kiểu cân nhắc này tuy nhiên học cách nhận ra chúng là bước thứ nhất để bạn có thể thay đổi.

Thử thách xúc cảm bất lực của bạn

Một khi chúng ta nhận ra những lưu ý đến và cảm giác bất lực đó, đã tới khi bạn dữ thế chủ động hơn và sửa chữa chúng bởi những lưu ý đến cũng như cảm xúc chính xác hơn. Điều này rất có thể là tra cứu kiếm vật chứng để đã cho thấy điều ngược lại. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy bất lực trong việc nỗ lực đạt được một kim chỉ nam cụ thể, hãy suy nghĩ về những thời khắc mà các bạn đã dứt điều gì đó mình đề ra.

Bằng cách tích cực tìm kiếm phần đông thông tin khiến cho bạn cảm thấy mình có chức năng hơn, các bạn sẽ dễ ra khỏi tư duy bất lực hơn.

Ghi nhớ những ưu thế của bạn

Nếu các bạn cảm thấy bất lực, vẫn hữu ích khi chúng ta nhớ cho những tài năng độc đáo, thế mạnh của mình. Nhấn mạnh vấn đề những tài năng này là một trong cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất để các bạn có thêm sức mạnh và cồn lực nhằm giải quyết và xử lý những thách thức hoàn toàn có thể phải đối mặt trong những lĩnh vực khác biệt của cuộc sống.

Hãy viết ra hầu như điều các bạn giỏi, bao gồm thế bạo gan và sau đó quan tâm đến về cách chúng ta có thể sử dụng những năng lực đó để xử lý vấn đề. Thay vị đau đáu cùng với những điểm yếu kém của mình, hãy tập trung thời gian để reviews cao với mài giũa những điểm mạnh của bạn.

Biết chấp nhận

Sự thiệt là biết gật đầu những điều nằm bên cạnh tầm kiểm soát của người sử dụng thực sự gồm thể nâng cao tình hình của bạn. Cảm xúc như chúng ta phải kiểm soát điều hành mọi vật dụng thực sự có thể khiến bạn cảm thấy bất lực hơn và thậm chí còn là vô vọng khi đứng trước thực tế.

Nghiên cứu cho biết rằng lúc 1 người lầm tưởng rằng họ có thể kiểm kiểm tra tương lai, họ đích thực còn cảm giác tệ hơn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào hiện tại tại, vào gần như thứ chúng ta có thể kiểm rà soát ngay từ bây giờ để sử dụng rộng rãi hơn cùng với cuộc sống.